Bánh Trung Thu Kinh Đô l Bánh Trung Thu Như Lan

Chiến dịch quảng bá Bánh Trung Thu Bibica

Trong điển cứu này, chúng tôi xin mời các bạn hãy tham khảo thực tế việc tổ chức và thực hiện một chương trình chiêu thị khá ấn tượng tại một doanh nghiệp Việt Nam trong mùa kinh doanh bánh Trung Thu 2003.

Trong bối cảnh khá phức tạp của thị trường bánh trung thu: về nhãn hiệu, chất lượng, mẫu mã và các chiêu thức quảng cáo…việc giới thiệu và chinh phục người tiêu dùng trong mùa kinh doanh Trung Thu với thời gian ngắn ngủi quả không đơn giản. Bibica mặc dù là một thương hiệu rất mạnh trong làng bánh kẹo tuy nhiên chỉ mới bắt đầu thâm nhập thị trường bánh trung thu trong thời gian gần đây. Trước những thách thức của thị trường, BGĐ Bibica dã giao cho bộ phận kinh doanh tiếp thị (KDTT) xây dựng một chương trình chiêu thị sao cho không chỉ đạt chỉ tiêu về doanh số mà còn để lại một dấu ấn thật ấn tượng trong lòng người tiêu dùng về bánh trung thu Bibica nhưng phải trong phạm vị ngân sách cho phép.



Đây quả không là bài toán đơn giản, hiện nhiều thương hiệu bánh trung thu truyền thống đã thống lĩnh thị trường trong nhiều năm cộng với việc quảng cáo đại trà của các thương hiệu này với chi phí quảng cáo rất lớn. Trước yêu cầu của BGĐ, Bộ phận KDTT công ty đã thực hiện các phân tích nhằm xác định đâu là lợi thế cạnh tranh của sản phẩm và nên sử dụng chiêu thức nào để đạt được các mục tiêu. Sau khi nghiên cứu cạnh tranh, Bộ phận tiếp thị đã xác định lợi thế cạnh tranh nằm ở chất lượng của bánh trung thu Bibica. Công nghệ hiện đại và kỹ năng cao của bộ phận cảm quan đã giúp bánh tring thu Bibica có được hương vị rất riê ng, “thật trung thu” và tính vệ sinh an toàn thực phẩm cao. Khai thác lợi thế cạnh tranh một cách sáng tạo, công ty đã đưa ra chương trình chiêu thị

“Bibica đậm đà hương thật Trung thu”

Với ngân sách hạn chế trong khi phải đảm bảo tạo nên một ấn tượng tốt, Chương trình được thiết kế mang tính nhỏ gọn, nhưng cao cấp, tập trung và trực tiếp đến người tiêu dùng. Với tinh thần đó, Bibica chỉ triển khai chương trình tại các siêu thị trên địa bàn Tp. HCM. Tại mỗi siêu thị công ty thiết kế quầy chiêu thị ấn tượng, nhân viên tiếp thị xinh xắn trong trang phục khá đẹp và bắt mắt. Ngoài hình thức khuyến mãi mua bánh được phiếu bốc thăm trúng thưởng được nhiều công ty thực hiện, nết độc đáo của chương trình ở phần mời thử bánh trước khi mua. Tự tin vào chất lượng của mình, công ty đã mời người tiêu dùng thử bánh theo cách thức rất chuyên nghiệp thể hiện qua thái độ và phong cách lịch lãm của các nữ nhân viên tiếp thị. Sau khi cảm nhận được “hương thật” của bánh trung thu Bibica, người tiêu dùng được hướng dẩn vào quầy trong để mua bánh và tham gia hoạt động khuyến mại.


Về kết quả chương trình, Giám Đốc tiếp thị của công ty Ông Đặng Minh Đức cho biết “Chương trình đã đáp ứng được mong đợi của BGĐ, công ty đã đạt chỉ tiêu doanh số đề ra, và quan trọng hơn là bánh trung thu Bibica đã để lại hương thật trung thu cho người tiêu dùng và thương hiệu Bibica đã được nâng lên một tầm cao mới”

Chúng tôi đã từng quan sát rất nhiều hoạt động chiêu thị của các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó rất nhiều chương trình thất bại do thiếu giải pháp hợp lý và sáng tạo. Trong điều kiện ngân sách hạn chế, nhiều doanh nghiệp vẫn đi theo cách thức và lối mòn của các đại gia nước ngoài và kết quả là chương trình chiêun thị của họ đạ bị lẩn và biến mất trong dòng thác chiêu thị. Trong điều kiện ngân sách không cao, việc đưa ra giải pháp chiêu thị hợp lý và thực hiện chuyên nghiệp đã giúp hình ảnh của chương trình “Bibica đậm đà hương thật Trung thu” tại các siêu thị không hề thua kém, thậm chí còn nổi bật hơn các thương hiệu nổi tiếng nươc ngoài đà là thành côn của một nhà sản xuất Việt Nam.

Bánh Trung Thu Kinh Đô

Giá Bánh Trung Thu

Giá Bánh Trung Thu
Giá Bánh Trung Thu
Giá Bánh Trung Thu
Giá Bánh Trung Thu
Giá Bánh Trung Thu
Giá Bánh Trung Thu